Kết nối vững bền, vận hành đúng hẹn
Vận tải đường sắt (Rail Transport) là hình thức di chuyển người và hàng hóa bằng tàu hỏa chạy trên đường ray, được cố định trên nền đất. Đây là một phương thức vận tải lâu đời, có khả năng vận chuyển lượng lớn hàng hóa và hành khách, đặc biệt phù hợp với các tuyến đường dài và cố định.
Chúng tôi có thể triển khai dịch vụ trên toàn bộ hệ thống đường sắt tại Việt Nam, từ đó liên kết với các phương thức vận tải khác để tối ưu thời gian vận chuyển và chi phí.
Liên tục cập nhật, khai thác theo dòng phát triển của hệ thống đường sắt Việt Nam (dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam, dự án đường sắt cao tốc Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng) và hệ thống đường sắt quốc tế.
Vận tải đường sắt giữa Việt Nam và Trung Quốc đang ngày càng được chú trọng và phát triển, với nhiều tuyến đường sắt quan trọng kết nối hai nước, đặc biệt là các cửa khẩu như Đồng Đăng và Lào Cai. Việc vận chuyển hàng hóa qua đường sắt giữa hai nước mang lại nhiều lợi ích như thời gian vận chuyển nhanh, chi phí tối ưu, khả năng gom hàng linh hoạt, và đáp ứng tốt trong mùa cao điểm.
Các tuyến đường sắt chính:
Tuyến Hà Nội – Lạng Sơn: Kết nối ga Gia Lâm (Hà Nội) với ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), là cửa ngõ quan trọng kết nối với ga Bằng Tường (Trung Quốc).
Tuyến Kép – Đồng Đăng – Trung Quốc: Tàu liên vận đi từ ga Kép (Bắc Giang) qua ga Đồng Đăng và sang Trung Quốc.
Tuyến Sóng Thần – Yên Viên – Trung Quốc: Xuất phát từ ga Sóng Thần, đi qua ga Yên Viên, Giáp Bát (Hà Nội) rồi sang Trung Quốc và quá cảnh các nước khác.
Tuyến Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng: Tuyến đường sắt này có tiềm năng kết nối với hệ thống đường sắt Trung Quốc, Trung Á, châu Âu và ASEAN.
Tuyến Đồng Đăng – Hà Nội: Nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn để kết nối với hệ thống đường sắt Trung Quốc.
Tuyến Móng Cái – Hạ Long – Hải Phòng: Nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn để kết nối với hệ thống đường sắt Trung Quốc.
Hợp tác và phát triển:
Việt Nam và Trung Quốc đang tích cực hợp tác để nâng cao hiệu quả vận tải đường sắt, bao gồm việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải thiện thủ tục hải quan và tăng cường kết nối đường sắt giữa hai nước.
Việc xây dựng các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn, như tuyến Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, sẽ giúp kết nối Việt Nam với mạng lưới đường sắt rộng lớn của Trung Quốc và các nước khác.
Hai nước cũng đang nghiên cứu việc sửa đổi Hiệp định Đường sắt biên giới Việt – Trung để phù hợp với tình hình thực tế và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động vận tải liên vận quốc tế.
Dịch vụ vận tải đường sắt bao gồm vận chuyển nội địa toàn quốc và xuyên biên giới:
- Vận tải Container ( FCL )
- Vận tải hàng Lẻ, hàng giao Kho ( LCL)
- Vận tải Hàng Conatiner lạnh ( Temperature – controlled cargo)
- Vận tải Hàng nguy hiểm ( DG ) & siêu trường siêu trọng ( OOG )
- Dịch vụ phụ trợ : Bảo hiểm hàng hóa, thủ tục hải quan, hun trùng, kiểm dịch, xếp dỡ & đóng gói hàng hóa lưu kho, lưu bãi

